วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทำเต็มที่แล้ว

กว่าจะผ่านไปแต่ละวัน ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน มีเรื่องดีหรือไม่ดี
ก่อนนอนจะนึกถึง..นึกถึงสิ่งดีๆ ที่จะให้เราอมยิ้มได้
แล้วยิ้มให้ตัวเองก่อนข่มตาทุกครั้ง

แม้ไม่มีเสียงกระซิบข้างหูว่าฝันดี
แต่อย่างน้อยเราก็สามารถจินตนาการถึงสิ่งดีๆที่อาจไม่เคยเป็นไปได้

สูดหายใจลึกๆและภาวนาระลึกไว้เสมอ
ขอให้ตื่นลืมตาขึ้นมาเพื่อเห็นแสงตะวันใหม่อีกวันด้วยเถอะ

อย่างน้อยฉันยังเหลืออีกหนึ่งวันก่อนที่ตะวันจะลับฟ้าไปอีก
อย่างน้อยยังเหลือเวลาให้ฉันได้ทำสิ่งที่อยากทำ
อย่างน้อยยังพอมีเวลาให้ฉันได้คิดถึงคนที่ฉันอาจจะ"รัก"
และอย่างน้อย เสี้ยวเวลาที่เหลือก็สำคัญ
จนทำให้ฉันเล็งเห็นคุณค่ากับทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว

จะไม่เสียดาย  หากวันพรุ่ง ลาลับโลกไป
จงยินดีกับการคืนสู่ดิน แม้ว่าจะทำใจยาก แต่นั่นคือสัจธรรม



แค่ทำให้เต็มที่ในทุกๆขณะจิต  รู้สึกให้สุดหัวใจ  ไม่เสียเวลามากกับการเสียใจ  หยุดแก้ไขกับสิ่งที่ไม่สมบูรณ์..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น