วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ปีกศรัทธาของหัวใจ


กว่าจะหาเหตุผล  กว่าจะรู้  ว่าเพราะอะไร ถึงได้โหดร้ายกับฉันนัก สรรหาคำพูดที่ทิ่มแทงความรู้สึกจนเกือบจะกลายเป็นคนเกลียดกัน

.. ถือว่าเป็นเรื่องดีแล้วกัน อย่างน้อยก็รู้สาเหตุ  แม้ว่าจะไม่มีหนทางที่จะดับต้นตอนั้นได้เลยเพราะมันคงฝังรากลึกจนกลายเป็นความเชื่อไปแล้ว  

ไม่เป็นไรนะ ฉันจะไม่พยายามแก้ตัวแก้ต่างอีกแล้ว   หยิกเล็บเจ็บเนื้อเปล่าๆ  ก็แค่ความเข้าใจผิดที่คิดกันฝ่ายเดียว   ฉันจะไม่ทำร้ายหัวใจของฉันเด็ดขาด  สิ่งที่เศร้าที่สุดและทุกข์ที่สุด คือการได้รู้ความจริงว่า "ความคิด ของเรา  มันผิด!!" ถ้าใครบางคนรู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เขารับรู้มา  เป็นแค่เรื่องโกหกไม่มีการพิสูจน์แค่วัดจากความน่าเชื่อถือของคนให้เท่านั้น  เขาจะเป็นยังไงนะ.. เขาอาจแค่รู้สึกเฉยๆ อาจจะแย่  หรืออาจจะว่างเปล่าไปเลย  ถ้าเกิดแค่นี้ก็ดีไป  แต่ถ้าไม่ใช่ล่ะ ความระลึกถึงสิ่งที่ผ่านมาอาจฆ่าความภาคภูมิใจกับอดีตที่เคยกระทำ  แล้วผลจะเป็นเช่นไร  

ฉันรู้ดี ความทรนงในศักดิ์ศรีของคนเราสำคัญมากนัก  ถ้าต้องโดนทำลายด้วยการกระทำของตนเอง  อาจจะเป็นสิ่งที่แย่เกินเยียวยา
ฉัน..ถูกกระทำไปแล้ว  แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว    ช่างมันเถอะ  ไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว   สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือ ปล่อยไป และ สิ่งที่สำคัญตอนนี้คือ  เข้าใจเขาให้มากที่สุด พอแล้ว  เขาอาจจะไม่ได้ตั้งใจทำร้ายเราก็ได้   ถ้าเขาไม่ดี เราคงไม่รักเขาหรอก  จริงไหม  เขาคือคนดี  

ไม่มีเรื่องอะไรให้ค้างคาใจแล้ว รู้เหตุและผลแล้ว  คราวนี้ก็มาถึงทีของหัวใจตัวเราเองบ้าง  หนักแน่นเข้มแข็งเข้าไว้ ท่องไว้  และจงเตรียมพร้อมกับมรสุมที่จะเกิดขึ้นทุกขณะ  จงทนมันให้ได้  มันจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว เจ็บไม่นานหรอก  

หลับฝันดีนะจ๊ะ ปีกแห่งศรัทธาที่เข้มแข็งของฉัน  ฉันศรัทธาหัวใจตัวเอง จึงต้องศรัทธาคนที่ฉันรักด้วย  เวลานี้ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่า โอกาสที่ได้เจอกันอีก โอกาสที่จะมอบสิ่งดีๆให้แก่กัน

ฝันดีจ๊ะที่รัก..ปีกแห่งสายลมของฉัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น